top of page
  • Writer's pictureYAN YAN

4 cách trồng rau mầm nhanh nảy

Đối với những ai thích ăn rau mầm mà muốn tự trồng thì có rất nhiều cách đơn giản để trồng rau mầm tại nhà vừa nhanh lại vô cùng tiện lợi.


Bạn có thể mua giá đỗ ở cửa hàng tạp hóa gần nhà, nhưng việc tự đặt giá đỗ rất dễ dàng, ngay cả khi bạn không phải là người khéo tay.

Rau mầm là gì? Rau mầm là loại rau không, chứa nhiều chất dinh dưỡng rất cao, hơn hẳn các loại rau thông thường, rau mầm rất tốt cho sức khỏe như: giúp mọc tóc, kết thúc tuần hoàn máu, giảm cân. Chứa hormone, giàu vitamin, nhiều chất xơ ... Có nhiều lợi ích như vậy, tại sao bạn không thêm giá đỗ vào thực đơn của mình, hay bắt tay vào trồng rau ngay 4 phương pháp trồng trọt này nhỉ? Cách làm nhanh chóng giá, đơn giản và dễ thực hiện theo sát sau đây


Bảng ngâm hạt giống cho từng loại - Ảnh Ehifood 1/ Trồng trong lọ thủy tinh Bạn có thể tùy biến từ lọ thủy tinh với lọ khác mà bạn có thể tận dụng, đây là cách làm được nhiều người áp dụng vừa tiện lợi vừa nhanh chóng thu được thành quả. Nguyên liệu: Hạt giống, tấm lưới hoặc vải thưa mỏng, dây chum, lọ thủy tinh.


Cách lọ được trồng đầy rau mầm - Ảnh Pinterest Cách làm:

  • Vệ sinh lọ bằng cách tráng qua nước sôi sau đó để khô ráo và chuẩn bị hạt giống ở một khu vực rất sạch sẽ

  • Cho một hoặc hai thìa hạt giống vào bình (đảm bảo chúng không chiếm quá ¼ bình; chúng sẽ nở ra rất nhiều) và đổ nước ấm và 1 xíu muối biển vào bình, ngâm từ 8 đến 12 giờ ở nhiệt độ phòng.

  • Sau thời gian ngâm bắt đầu đậy nắp đã đục lỗ hoặc che lại bằng lưới rồi buộc chum.


Nghiêng bình đổ nước nhưng vẫn giữ được những hạt giống bên trong - Ảnh minh họa

  • Hàng ngày thay nước khoảng 2-3 lần, bằng cách nghiêng cho nước chảy ra, phần lưới sẽ giữ lại các hạt. Khi cho nước mới phải lắc nhẹ để các hạt bám trên thành bình rơi vào nước. Chỉ sau 3 ngày sẽ thấy được sự phát triển của hạt mầm.

  • Tùy theo loại hạt, có hạt chỉ 5 ngày là có thể thu hoạch như đậu xanh.

2/ Cách trồng rau bằng khăn giấy Chỉ với một lớp khăn giấy và lớp nước phun sương mỗi ngày đã có thể cho các hạt giống từ từ nảy mầm thành những cây non vô cùng khỏe mạnh. Nguyên liệu: Hạt giống, khay hoặc xoong nồi, khăn giấy Cách làm:

  • Ngâm nước ấm với các loại hạt giống trong vòng 5 - 6 tiếng, khi ngâm loại bỏ các hạt lép nổi lên trên mặt nước.

Thu hoạch rau mầm - Ảnh Pinterest

  • Sau khi lấy hạt ra và rửa lại hạt qua nước sạch, trải lớp khăn giấy lên mặt khay, không cần quá nhiều khăn giấy, xịt hoặc rưới nước cho thấm ướt rồi rải đều hạt lên trên. Mang vào bóng tối nơi khô ráo để hạt dễ mọc mầm.

  • Ngày tưới từ 1-2 lần, nếu thấy khô quá thì tưới 3 lần/ngày, sau đó mầm lớn thì thu hoạch

3/ Cách trồng rau mầm trong thùng xốp Trồng hạt trong thùng xốp là cách là phổ biến nhất, còn có thể tận dụng lại đất nhiều lần. Nguyên liệu: Đất đã qua sàng lọc, thùng xốp, hạt giống.


Những cây cải mầm tươi tốt trong thùng xốp - Ảnh Pinterest Cách làm:

  • Rửa sạch và ngâm hạt như các cách làm trên.

  • Thùng xốp sạch, rải một lớp đất mỏng tầm 3cm, còn đối với trồng đậu xanh thì chỉ cần rải cát lên. Tưới một ít nước lên mặt đất, rồi sau đó trải giấy để thấm đều lên bề mặt đất rồi phun nước lần 2.

  • Gieo đều hạt vào thùng xốp, gieo xong tưới nhẹ thêm lần nữa rồi đậy nắp, bỏ vào nơi khuất ánh nắng mặt trời. Ngày tưới nước 1-2 lần bằng vòi phun sương càng tốt.

4/ Cách trồng rau mầm bằng giá thể xơ dừa Với xơ dừa đã qua xử lý, bạn không cần phải tưới nước mà hạt vẫn nảy mầm tươi tốt, lại vô cùng sạch sẽ. Trồng rau mầm bằng xơ dừa không gì dễ dàng hơn - Ảnh Youtube Nguyên liệu: Hạt, khay, xơ dừa (Mụn dừa) Cách làm:

  • Đầu tiên cần có xơ dừa đã qua xử lý được bán rất nhiều trên các trang mạng hoặc ở các cửa hàng. Bỏ đều xơ dừa vào ⅓ của khay, sau đó tưới nước rồi vắt nước ra bớt một phần thôi, không vắt nhiều. Lập lại việc này hai lần.

  • Ngâm hạt giống và sàng lọc những hạt tốt.

  • Lấy một miếng vải xô mỏng hoặc mùng cũ phủ lên khay, rồi phun nước cho ướt tấm lưới, sau đó gieo đều hạt lên. Rồi tưới cho vừa ướt hạt, đừng tưới nhiều, tiếp đó dùng bì nilon tủ lại.

  • Khi rau mầm bắt đầu lớn thì mở bịch nilon ra, đợi rau mầm lớn thêm nữa thì thu hoạch.

Lưu ý nếu trong khuôn hình không có pallet, nếu không có khuôn mặt bể (tức là khuôn và khuôn), thì hãy cho vào khuôn, sau đó cho bùn dừa lên trên rồi ủ. lưới, và cuối cùng là gieo hạt. .

1 view0 comments
bottom of page