top of page
  • Writer's pictureYAN YAN

5 mẹo xóa vết xước trên kính như mới mà không cần ra tiệm

Những cách xóa vết trầy như: dùng kem đánh răng, baking soda, sáp dưỡng ẩm là một cách được lưu truyền hiệu quả mà được nhiều người sử dụng!


Khi bạn đeo kính thì sẽ không bao giờ tránh khỏi các vết xướt trầy khi rơi hoặc để bên dưới. Ngoài ra bụi bám cùng mất thẩm mỹ là tầm nhìn ảnh hưởng đến việc nhìn chúng ta.Hôm nay sẽ chia sẻ những mẹo dưới đây để loại bỏ ngay vét xước không cần ra tiệm Chiếc kính sẽ trở nên "mới cứng" nếu áp dụng các mẹo sau.



(Ảnh: Báo Giáo Dục Và Thời Đại) Dùng kem đánh răng Kem đánh răng là một trong những vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Không chỉ có tác dụng làm sạch răng miệng, một tuýp kem đánh răng còn có thể "đánh bay" các vết trầy xước trên mắt kính một cách hiệu quả nhất.


Dùng kem đánh răng sẽ giúp loại bỏ các vết trầy trên kính. (Ảnh: Báo Giáo Dục Và Thời Đại) Đầu tiên, bạn cần bôi kem đánh răng lên hai mặt kính. Sau đó, dùng vải mềm hoặc bàn chải xoa đều theo hình tròn. Rửa sạch mắt kính lại với nước lạnh và lấy khăn mềm lau khô. Dùng baking soda Từ rất lâu, baking soda được xem là "thần dược" giúp chữa các bệnh "hư hỏng" của vật dụng trong gia đình. Không chỉ vậy, để xóa hết các vết trầy xước trên mắt kính, baking soda cũng đóng một vai trò quan trọng đấy nhé!


Baking soda cũng có thể đánh bay các vết trầy xước trên kính một cách nhanh chóng. (Ảnh: Twitter) Cụ thể, hãy trộn bột baking soda với một ít nước, sau đó khuấy đều tay đến khi tạo ra hỗn hợp sền sệt. Khi được thành phẩm, thoa nhẹ hỗn hợp này lên vùng trầy xước trên mắt kính, rồi dùng mảnh vải mềm lau nhẹ nhàng, bạn sẽ thấy vết xước dần mất đi. Nếu như vết trầy khá lớn, thì hãy liên tục lặp đi lặp lại quá trình trên nhiều lần nhé. Dùng sáp đánh bóng xe Mọi người thường dùng sáp đánh bóng để loại bỏ các vết trầy xước ở bề mặt kính xe. Đây được xem là một loại sáp khá an toàn với các bề mặt bằng nhựa nếu như chẳng may dính vào. Để có thể đánh bay các vết trầy xước trên kính bằng loại sáp này, điều đầu tiên mọi người nên dùng vải mềm để bôi sáp lên mắt kính, rồi chà theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 60 giây. Sau đó, dùng một miếng vải sạch để lau lại, rồi rửa lại mắt kính thêm một lần nữa cho sạch hoàn toàn và lau khô. Bạn sẽ thấy các vết trầy xước sẽ "không cánh mà bay" nhanh như một cơn gió đấy! Dùng vaseline Loại vật dụng này không chỉ có tác dụng với làn da mà còn giúp mọi người xóa đi các vết trầy xước trên mặt kính. Nghe thì có vẻ vô lý, nhưng đây là cách mang đến hiệu quả cao nhưng không gây độc hại hay ảnh hưởng lớn đến gọng kính.


Thoa một ít vaseline lên chỗ bị trầy trên mắt kính là phương pháp hiệu quả. (Ảnh: Pinterest) Đầu tiên, bạn nên dùng một cái khăn mềm để lau sạch mắt kính. Tiếp đến là thoa một lớp kem vaseline lên theo hình vòng tròn trong 1 phút. Cuối cùng thì dùng khăn mềm để lau sạch, làm liên tục như vậy khoảng 2-3 lần, vết trầy sẽ bị đánh bay một cách nhanh chóng. Dùng kem đánh bóng kim loại Đây cũng được xem là một cách đơn giản mà bạn đừng nên bỏ qua khi muốn loại bỏ các vết trầy xước trên kính mắt. Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng miếng khăn hoặc một ít bông gòn quẹt nhẹ vào kem đánh bóng rồi sau đó lau nhẹ trên vết xước.


Vết trầy trên kính sẽ nhanh chóng bị đánh bay nhờ mẹo vặt trên. (Ảnh: Thông Thái)

Tiếp theo đó là dùng một chiếc khăn sạch lau lại mắt kính. Tiếp tục lặp đi lặp lại nhiều lần như vậy, bạn sẽ thấy vết xước biến mất không một chút dấu vết. Điều lưu ý duy nhất khi sử dụng phương pháp này đó chính là loại kem này chỉ dùng với tròng kính bằng nhựa.

Có thể thấy mẹo vặt để đánh bay vết xước được khá nhiều người sử dụng.Ngoài ra nếu bạn thấy hay hãy chia sẻ thông tin này nhé

2 views0 comments
bottom of page